11/07/2022
Lượt xem: 129

Bảo dưỡng điều hòa ô tô trong mùa nóng có thực sự cần thiết

Xe đã đi từ 3 năm trở lên và chưa lần nào ngó ngàng đến hệ thống điều hoà: Quạt gió kêu to nhưng không thấy gió vào, chỉ “phào phào”, Hơi mát kém và có thể kèm theo mùi khó chịu; Xe phải nổ máy và lăn bánh 10 phút trở lên mới có hơi lạnh.

Ngoài ra còn một số hiện tượng như: điều hoà lạnh không sâu; Xe dừng hoặc chờ đèn đỏ là không có hơi mát, chỉ khi xe di chuyển mới có hơi lạnh; Điều hoà bật lên mát lập tức nhưng chỉ một lúc sau lại là hơi nóng, nếu tắt điều hoà vài phút bật lên lại có hơi lạnh và hiện tượng này xảy ra thường xuyên. Những biểu trên có thể đến từ việc hao hụt gas, lọc gió điều hoà bị bẩn, quạt tản nhiệt cục nóng (quạt ly tâm hoặc quạt điện) không khả năng giải nhiệt dàn nóng, tắc van/đường ống dàn lạnh...

Công việc bảo dưỡng điều hoà, có nhiều phần việc phải kiểm tra nhưng sẽ bao gồm các nội dung cơ bản sau; vệ sinh lọc gió điều hoà, vệ sinh phin lọc, xúc rửa giàn nóng và giàn lạnh, bổ sung gas điều hoà, dầu lạnh (trong trường hợp bị hao hụt)…, nếu trong các trường hợp bị tắc quá nặng, thợ sẽ phải tháo cả tableau để có thể thực hiện việc bảo dưỡng thông đường ống.

Trong khi đó, đối với các trường hợp điều hoà có vấn đề thực sự (biểu hiện rõ nhất là không hề có hơi mát), khi đó thợ sẽ phải kiểm tra từng bộ phận của hệ thống để tìm ra lỗi; lốc điều hoà “chết” không đóng dù dây curoa vẫn kéo, mất hoàn toàn hơi lạnh do rò rỉ ga, thủng cút nối… thậm chí thủng ống dẫn do chuột cắn hay ống cao su ép (cút nối) không đủ chặt do thời gian sử dụng đã lâu.

Đến ngay Honda ô tô Quảng Bình - Đồng Hới để được kiểm tra và tư vấn trước các vấn đề xe mà bạn đang gặp phải để luôn có những phút giây thoải mái nhất khi đồng hành cùng với xế yêu

Hotline
Báo giá
Đăng ký lái thử Lái thử So sánh xe So sánh Ước tính lăn bánh P.Lăn bánh Ước tính vay ngân hàng P.Trả góp Đặt hẹn bảo dưỡng Bảo dưỡng